Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Thủ thuật bán hàng của Monopix – thương hiệu Pháp

Thủ thuật bán hàng của Monopix – thương hiệu Pháp

1.     Nhằm đẩy mạnh bán hàng, Monoprix đã áp dụng nhiều biện pháp khác nhau
Thứ 1: mỗi năm Monoprix lại tung ra một loại sp mới, năm 1991 là sản phẩm tươi sống có tên là sp “tươi mát màu nâu đỏ” nhằm đảm bảo phẩm chất tối ưu  của các sp tươi sống. bằng cách bọc sp bằng các lớp đồng tâm, vòng ngoài cùng để đối chừng, vòng trong bằng polime có màu sắc biến đổi đậm dần theo thời gian và nhiệt độ. Khi vòng đồng tâm có màu tối hơn vong đối chứng thì sự tươi mát không còn nữa. điều này đã thu hút nhiều khách hàng  hơn vì họ cảm thấy yên tâm hơn, họ có thể tự kiểm tra chất lượng sản phẩm một cách nhanh chóng nhất và chính xác.
Thứ 2: công ty thực hiện song song đông thời việc bán áo pull hay một áo sơ mi cho khách hàng vào mua 4 hộp sữa chua để đẩy mạnh việc bán và nhằm thu hút được nhiều lợi nhuận hơn. Công ty còn nghiên cứu MKT rõ về tuổi tác và nghề nghiệp đặc tính của nhóm người nên áp dụng chính sách này. Với những khách hàng chỉ đến cửa hàng 1,2 lần trong các gian hàng trình bày các sp thôi thúc việc đổi mới thường xuyên kích thích sự ham muốn của họ.
Thứ 3: vì Monoprix không thực hiện sự giảm giá toàn bộ các mặt hàng của mình nên đã hướng sự giảm giá theo đặc tính của cads sự kiện để đảy mạnh bán hàng
Thứ 4: để nâng cao dịch vụ, công ty đã phát triển hình thức giao hàng tại nhà có đội ngũ phục vụ luôn giúp đỡ các yêu cầu của khách hàng với mục đích làm giảm thời gian chờ đợi của khách khi thanh toán tạo cho Monoprix một bản sắc riêng thu hút những người chưa phải là khách hàng của mình và chứng minh rằng Mono đã thay đổi.
Với những cố gắng này Mono đã thoát khỏi thế bao vây của các đối thủ cạnh tranh vươn lên thành một công ty thương mại hiện nay của Pháp
2.     Vì sao công ty lại đa dạng hóa thử thuật bán hàng
Được thành lập từ năm 1932 nhưng do các đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều và lớn mạnh  nên nếu Mono không đa dạng hóa các thủ thuật bán hàng thì không thu hút khách hàng về phía mình. Việc áp dụng đa dạng hóa các thủ thuật bán hàng tạo cho công ty thế chủ động đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng ở nhiều hường nhiều chiều khác nhau, chẳng hạn như đưa sp tươi mát màu nâu đó sẽ làm cho khách hàng tin tưởng hơn ở nhiều sản phẩm vì họ có thể tự kiểm tra chất lượng sản phẩm. hay việc đưa ra áp phích quảng cáo quần Jean Nga, áo pull có in hình ca sĩ được nhiều người hâm mộ. việc đa dạng hóa thủ thuật bán hàng sẽ tạo cho cty lợi nhuận từ nhiều sản phẩm khác nhau với nhiều hình thức khách nhau thu hút một lượng khách hàng lớn hơn nhiều lần
3.     Tuy nhiên việc áp dụn đa dạng hóa thủ thuật bán hàng không phải lúc nào cũng đem lại sự thành công trong kinh doanh. Vì việc đa dạng hóa sản phẩm phải đảm bảo phù hợp với cơ cấu chủng loại hàng hóa và phong cách phục vụ nếu không sẽ tạo sự chồng chéo lẫn lộn. không những không tạo được hiệu quả mà còn làm giảm lợi nhuận. mặt khác khi sd chính sách đa dạng hóa thủ thuật phải phù hợp với từng thời điểm từng mặt hàng mói gây được sự chú ý của khách hàng.

Tóm lại, Mono thành công trong đa dạng hóa thủ thuật bán hàng là nhờ họ đã áp dụng khéo léo phù hợp các thủ thuật đó, tránh tình trạng chồng chéo cái nọ phủ định cái kia sẽ không tạo hiệu quả trong kinh doanh.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Learn for Future
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top