Thủ thuật bán hàng của
Monopix – thương hiệu Pháp
1. Nhằm
đẩy mạnh bán hàng, Monoprix đã áp dụng nhiều biện pháp khác nhau
Thứ 1: mỗi năm Monoprix lại tung ra một loại sp mới,
năm 1991 là sản phẩm tươi sống có tên là sp “tươi mát màu nâu đỏ” nhằm đảm bảo
phẩm chất tối ưu của các sp tươi sống. bằng
cách bọc sp bằng các lớp đồng tâm, vòng ngoài cùng để đối chừng, vòng trong bằng
polime có màu sắc biến đổi đậm dần theo thời gian và nhiệt độ. Khi vòng đồng
tâm có màu tối hơn vong đối chứng thì sự tươi mát không còn nữa. điều này đã
thu hút nhiều khách hàng hơn vì họ cảm
thấy yên tâm hơn, họ có thể tự kiểm tra chất lượng sản phẩm một cách nhanh
chóng nhất và chính xác.
Thứ 2: công ty thực hiện song song đông thời việc
bán áo pull hay một áo sơ mi cho khách hàng vào mua 4 hộp sữa chua để đẩy mạnh
việc bán và nhằm thu hút được nhiều lợi nhuận hơn. Công ty còn nghiên cứu MKT
rõ về tuổi tác và nghề nghiệp đặc tính của nhóm người nên áp dụng chính sách
này. Với những khách hàng chỉ đến cửa hàng 1,2 lần trong các gian hàng trình
bày các sp thôi thúc việc đổi mới thường xuyên kích thích sự ham muốn của họ.
Thứ 3: vì Monoprix không thực hiện sự giảm giá toàn
bộ các mặt hàng của mình nên đã hướng sự giảm giá theo đặc tính của cads sự kiện
để đảy mạnh bán hàng
Thứ 4: để nâng cao dịch vụ, công ty đã phát triển
hình thức giao hàng tại nhà có đội ngũ phục vụ luôn giúp đỡ các yêu cầu của
khách hàng với mục đích làm giảm thời gian chờ đợi của khách khi thanh toán tạo
cho Monoprix một bản sắc riêng thu hút những người chưa phải là khách hàng của
mình và chứng minh rằng Mono đã thay đổi.
Với những cố gắng này Mono đã thoát khỏi thế bao vây
của các đối thủ cạnh tranh vươn lên thành một công ty thương mại hiện nay của
Pháp
2. Vì
sao công ty lại đa dạng hóa thử thuật bán hàng
Được thành lập từ năm 1932 nhưng do các đối thủ cạnh
tranh ngày càng nhiều và lớn mạnh nên nếu
Mono không đa dạng hóa các thủ thuật bán hàng thì không thu hút khách hàng về
phía mình. Việc áp dụng đa dạng hóa các thủ thuật bán hàng tạo cho công ty thế
chủ động đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng ở nhiều hường nhiều chiều khác
nhau, chẳng hạn như đưa sp tươi mát màu nâu đó sẽ làm cho khách hàng tin tưởng
hơn ở nhiều sản phẩm vì họ có thể tự kiểm tra chất lượng sản phẩm. hay việc đưa
ra áp phích quảng cáo quần Jean Nga, áo pull có in hình ca sĩ được nhiều người
hâm mộ. việc đa dạng hóa thủ thuật bán hàng sẽ tạo cho cty lợi nhuận từ nhiều sản
phẩm khác nhau với nhiều hình thức khách nhau thu hút một lượng khách hàng lớn
hơn nhiều lần
3. Tuy
nhiên việc áp dụn đa dạng hóa thủ thuật bán hàng không phải lúc nào cũng đem lại
sự thành công trong kinh doanh. Vì việc đa dạng hóa sản phẩm phải đảm bảo phù hợp
với cơ cấu chủng loại hàng hóa và phong cách phục vụ nếu không sẽ tạo sự chồng
chéo lẫn lộn. không những không tạo được hiệu quả mà còn làm giảm lợi nhuận. mặt
khác khi sd chính sách đa dạng hóa thủ thuật phải phù hợp với từng thời điểm từng
mặt hàng mói gây được sự chú ý của khách hàng.
Tóm lại, Mono thành công trong đa dạng hóa thủ thuật
bán hàng là nhờ họ đã áp dụng khéo léo phù hợp các thủ thuật đó, tránh tình trạng
chồng chéo cái nọ phủ định cái kia sẽ không tạo hiệu quả trong kinh doanh.
0 nhận xét