Thành công của chính
sách giá của Hublin Inc- hãng rượi Volsmith
1. Phân
tích chiến lược cạnh của của hãng rượi
Chiến
lược cạnh tranh mà công ty này sd chính là mở rộng tuyến sản phẩm xuống dưới với
2 nhãn hiệu đấy là Relska- bằng giá với rượi Volsmith và Popov- giá bán thấp
hơn Volsmith
Điều
này sẽ không làm giàm doanh thu của tuyến sp trên vì công ty dựa vào lòng trung
thành của KH,những KH luôn ưu thích uống hãng rượi.
Mặt
khác công y còn thu được doanh thu các hãng rượi ở tuyến thấp và đảm bảo không
cho đối thủ cạnh tranh xâm nhập vào thì trường của mình.
2. Đánh
giá 3 phương án chiến lược
Phương án 1:
mục đích của việc giảm giá rượi Smirnoff 1 usd/ 1 chai để giữ vững thị trường.
Nhưng có nhược điểm là giảm giá sẽ ảnh hương đến uy tín của hãng, vì khách hàng
sẽ đạt câu hỏi vê chất lượng của sp, nghi ngờ liệu giảm giá thì chất lượng có tốt
nữa không? Dẫn tới khách hàng maatslongf tin vì nghĩ mình bị lừa. Và trường hợp
này có:
doanh
thu =P*QTTN
trong
khi giảm giá(P giảm), thị phần giữ nguyên (Q giữ nguyên)
è Lợi
nhuận = doanh thu – chi phí, làm cho lợi nhuận sẽ giảm.
Phương án 2: giữ
vững giá cũ nhưng tăng chi phí cho quảng cáo và khuyến mại, trong ngắn hạn thì
chi phí tăng, giá và thị phần giữ nguyên thì cũng làm cho doanh tu của công ty
giảm. Mặt khác, trong thị trường gây ra sản phẩm này bảo hòa thì quảng cáo có
thể không phù hợp và lợi nhuân có thể giảm.
Phương án 3:
giữ nguyên giá và không áp dụng một biện pháp nào để chống lại việc giảm thị phần,
nếu như giá của hãng không đổi và cao hơn giá của ĐTCT mà chất lượng thì như
nhau nên khách hàng có thể chọn sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, dẫn tới sản lượng
và lợi nhuận của công ty giảm.
3. Đánh
giá phương án 4
Tăng
giá cho ruwoif Smirnoff thêm 1 usd/ 1 chai sp với giá cũ. Khi tăng giá, khách
hàng có thể nghĩ là do tăng nhu cầu của người tiêu dùng nên hãng tăng giá, và
điều này chứng tỏ chất lượng của rượi tốt. Hoặc do tăng chi phí đầu vào nên làm
cho giá thành của sp tăng lên. Điều này công tu đang tập trung vào tập khách
hàng trung thành, dù có tăng giá lên 1usd thì khách hàng vẫn chọn và sd sp của
công ty.
Để
cạnh tranh với Volsmith, hãng sản xuất loại Voosdka mang nhãn hiệu Relska có
giá bán bằng với rượi Volsmith. Với việc tạo nhãn hiệu mới và áp dụng đa dạng
hóa sp nhằm đánh lừa tâm lý khách hàng, hãng tập trung tìm kiếm nhu cầu mới của
khách hàng, tâm ly sd sản phẩm.
Tung
ra thị trường loại rượi Popov, giá bán thấp hơn Volsmith, hãng tập trung vào thị
trường khách hàng mới, khách hàng quan tâm đến giá cả, người có thu nhập thấp
hơn.
Đấy
là yếu tố đảm bảo thành công của phương án 4
Tuy
nhiên, phương án này có những rủi ro như sau:
-
Nếu khách hàng biết được 3 nhãn hiệu
trên đều cũng một hãng rượi Smirofff ban đầu thì khách hàng sẽ mấ niềm tin, và
nếu đối thủ biết và tung thông tin này ra công chúng có lẽ dẫn đến tình trạng tẩy
chay sản phẩm của hãng, sản phẩm không được tiêu thụ, doanh thu giảm và có thể
phá sản.
-
Tăng chi phí: chi phí bao bì mới, quảng
cáo cho 3 nhãn hiệu, điều này làm tăng chi phí, nếu không có hiệu quả không
tăng đưuọc sản lượng thì lợi nhuận sẽ giảm.
0 nhận xét