Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Chiêu sách cạnh tranh

Chiêu sách cạnh tranh

Các doanh nghiệp muốn tồn tại trên thị trường cần phải cạnh tranh với nhau. Hoạt động cạnh tranh giúp nền kinh tế phát triển
1.     Tung ra được một hoặc vài hàng hóa dịch vụ có chất lượng đặc biệt
Phương thức này sẽ tạo ra sức hút với khách hàng, bởi sản phẩm hàng hóa hay dịch vụ đó chỉ là có riêng của công ty.
Ví dụ như mỗi mùa trung thu, khách san Hilton lại sản xuất một loại bánh trung thu đặc trung của mình. Điều này là nên sự mới lạ và háo hức trong mỗi mùa trung thu với khách hàng.
2.     Có chiến lược tiếp cận khôn ngoan nhằm giành giật, lôi kéo được nhiều khách hàng.
Pesi là một ví dụ điển hình, Coca là một đối thủ cạnh tranh lớn, để giành được thị phần và tồn tai được như ngày nay, Pesi đã tiếp cận đối tượng cạnh tranh của mình là trẻ em, tạo thành thói quen tiêu dùng.
3.     Phải tìm đến nơi xa xôi còn vắng bóng những kẻ cạnh tranh mặc dù ở nơi đó đường sá giao thông có thể khó khăn.
Công ty bút bi Thiên Long đã biết tận dụng thị trường nông thôn để tiêu thụ sản phẩm. cuộc khủng hoảng kinh tế vừa qua không ảnh hưởng lớn đến công ty là nhờ thị trường nông thôn này.
4.     Mạo hiểm đầu tư vào lĩnh vực mới
Một lĩnh vực mới là môi trường thuận lợi để khai thác và phát triển. nếu doanh nghiệp mạnh dạn và nắm bắt được cơ hội thì sẽ có được những thành công to lớn. ví dụ như nhà mạng Vinaphone với dịch vụ 3G
5.     Độc quyền bằng giá rẻ, ví dụ như hảo hảo của acecoook
6.     Độc quyền bằng hệ thống nhiều bậc giá từ thấp đến cao để phù hợp với túi tiền của các nhóm người có thu nhập khác nhau trong xã hội.
Xác định và phân khúc đoạn thị trường, đối tượng khách hàng rẻ giúp doanh nghiệp chủ động và thành công hơn trong cạnh tranh.
Ví dụ như bánh trung thu, đáp ứng nhu cầu ở các thị trường bình dân và cao cấp…
7.     Độc quyền bằng cách bán hàng với những phương thức thanh toán có lợi cho khách hàng ( trả chậm, trả góp…)
Ví dụ như mua nhà, oto, máy tính…trả góp
8.     Độc quyền bằng thái độ phục vụ và các phương tiện phục vụ chu đáo có lợi cho khách hàng( đưa hàng đến tận nhà, có chế độ hậu mãi đặc biệt)
Hiện nay có rất nhiều siêu thị điện may đang áp dụng thành công hình thức này. Nguyễn Kim là một đơn vị áp dụng thành công và được đánh giá cao của khách hàng.

è Những chiêu thức trên là những có đường đã đem đén sự thành công cho những doanh nghiệp dám suy nghĩ  và dám sử dụng nó.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Learn for Future
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top