Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Sắc thuốc bắc mang đến tận nhà.

Sắc thuốc bắc mang đến tận nhà.

1.     Mục tiêu bán đầu của Tung Pong Hung là sắc thuốc bắc phục vụ cho một số khách hàng thường xuyên với mỗi toa thuốc giá trị tối thiểu là 50usd. Mục tiêu chủ yếu của hãng là hấp dẫn khách hàng chứ không nhằm mục tiêu kiếm lời. Mục tiêu lâu dài của cửa hàng là tạo điều kiện cho bất cứ hộ dân trung bình nào cũng có thể có trong tay khoẳng 10 thang thuốc căn bản.
Như vậy sự thay đổi mục tiêu ban đầu với mục tiêu lâu dài cảu Tung Fong Hung là từ phục vụ cho một bộ phận dân cư có thu nhập khá cao với mỗi toa thuốc có giá trị tối thiểu là 50usd sang phục vụ bất cứ bộ phận dân cư trong bình nào. Sự thay đổi mụ tiêu này là đúng đắn vì dân cự có thu nhập khá không phải là nhiều mà đa số là những bộ phận trung bình, nếu mỗi thang thuốc trị giá 50usd trở lên thì e rằng không đủ đảm bảo cung cấp cho tất cả những người dân có nhu cầu nhưng không có khả năng thanh toán, điều này đã dẫn đến thành công của Tung Fong Hung.
2.     Tung Fong Hung là doanh nghiệp đầu tiên có sáng kiến về việc giao thuốc bắc theo toa và giao tận nhà cho khách hàng.
Nắm được thời gian đối với nhiều nhà kinh doanh là quá ít, không có thời gian để sắc thuốc nên đã có sáng kiến sắc thuốc mang đến tận nhà theo yêu cầu, của hàng không tính tiền công sắc thuốc và giao tận nhà. Mục tiêu của cửa hàng là hấp dẫn khách hàng qua dịch vụ chứ không nhằm tính thêm tiền lời. Tất cả các nhân viên của cửa hàng đều được huấn luyện để biết sắc thuốc. Những toa thuốc đắt tiền được chế biến trong thiết bị sắc đặc biệt và có công dụng đo lường các vị thuốc cho đúng theo toa. Tập thể lương y của Tung Fong Hung chia nhau đi kiểm tra tất cả các cửa hiệu trong vùng nhắm chỉ dẫn cho các nhân viên các sắc thuốc đúng vì không sắc đúng sẽ làm mất vị của thuốc. Bản thân cô Chang- trưởng chi nhánh Tung Fong Hung cũng từng tham gia khóa học đặc biệt tịa HongKong để có thêm kiến kiến thức trong việc đào tạo sắc thuốc.
Tất cả các điều nêu trên đã dẫn đến thành công của Tung Fong Hung. Cửa hàng đã có sáng kiến đáp ứng ngay tức thì nhu cầu của người muốn uông thuốc bắc. Và điều đặc biệt là cửa hàng luôn đảm bảo chất lượng với những thiết bị đo lường kiểm tra. Điều đó làm nên chữ tín của cửa hàng.
3.     Eu Yan Sang là đối thủ cạnh tranh của Tung Fong Hung doanh nghiệp này sửa soạn  tung ra dịch vụ sắc thuốc qua điện thoại, có mạng lưới rộng lớn không chỉ phủ đều các chi nhánh của dn này tại Singapore mà còn sang cả 200 khu chợ và siêu thị bất cứ nơi nào mà Eu Yan Sang có mướn chỗ.
Doanh nghiệp này sẽ phục vụ những toa thuốc 15usd trở lên, doanh nghiệp này sẽ phục vụ sắc thuốc qua fax như vậy thuật cạnh tranh của Eu Yan Sang giảm giá phục vụ nhiều tầng lớp dân cư với nhiều mức thu nhập khác nhau, mạng lưới không chỉ thu hẹp trong nội bộ mà còn lấn sang các vùng khác.
Thủ thuật cạnh tranh này cũng có căn cứ để đảm bào cho Eu Yan Sang thành công khi nó phục vụ đa tầng lớp dân cư trung bình có, khá có, mạng lưới rộng đảm bảo cung cấp hàng mọi lúc, mọi nơi.
Tuy nhiên Eu Yan Sang không có đội ngũ các lương y được đào tạo chu đáo có tinh thần trách nhiệm thường xuyên đi kiểm tra việc sắc thuốc ở các của hàng. Ngoài ra họ không có trang thiết bị sắc thuốc đặc biệt có dụng cụ đo lường các vị thuốc  cho đúng theo toa. Vì vậy về chất lượng có lẻ không được tin cậy nhu thuốc của Tung Fong Hung.

Nếu Eu Yan Sang không có sự đầu tư mua sắm thiết bị và kinh phí đào tạo đội ngũ lương y thì về lâu dài không thể cạnh tranh được với Tung Fong Hung.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Learn for Future
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top