Sắc thuốc bắc mang đến
tận nhà.
1. Mục
tiêu bán đầu của Tung Pong Hung là sắc thuốc bắc phục vụ cho một số khách hàng
thường xuyên với mỗi toa thuốc giá trị tối thiểu là 50usd. Mục tiêu chủ yếu của
hãng là hấp dẫn khách hàng chứ không nhằm mục tiêu kiếm lời. Mục tiêu lâu dài của
cửa hàng là tạo điều kiện cho bất cứ hộ dân trung bình nào cũng có thể có trong
tay khoẳng 10 thang thuốc căn bản.
Như
vậy sự thay đổi mục tiêu ban đầu với mục tiêu lâu dài cảu Tung Fong Hung là từ
phục vụ cho một bộ phận dân cư có thu nhập khá cao với mỗi toa thuốc có giá trị
tối thiểu là 50usd sang phục vụ bất cứ bộ phận dân cư trong bình nào. Sự thay đổi
mụ tiêu này là đúng đắn vì dân cự có thu nhập khá không phải là nhiều mà đa số
là những bộ phận trung bình, nếu mỗi thang thuốc trị giá 50usd trở lên thì e rằng
không đủ đảm bảo cung cấp cho tất cả những người dân có nhu cầu nhưng không có
khả năng thanh toán, điều này đã dẫn đến thành công của Tung Fong Hung.
2. Tung
Fong Hung là doanh nghiệp đầu tiên có sáng kiến về việc giao thuốc bắc theo toa
và giao tận nhà cho khách hàng.
Nắm
được thời gian đối với nhiều nhà kinh doanh là quá ít, không có thời gian để sắc
thuốc nên đã có sáng kiến sắc thuốc mang đến tận nhà theo yêu cầu, của hàng
không tính tiền công sắc thuốc và giao tận nhà. Mục tiêu của cửa hàng là hấp dẫn
khách hàng qua dịch vụ chứ không nhằm tính thêm tiền lời. Tất cả các nhân viên
của cửa hàng đều được huấn luyện để biết sắc thuốc. Những toa thuốc đắt tiền được
chế biến trong thiết bị sắc đặc biệt và có công dụng đo lường các vị thuốc cho
đúng theo toa. Tập thể lương y của Tung Fong Hung chia nhau đi kiểm tra tất cả
các cửa hiệu trong vùng nhắm chỉ dẫn cho các nhân viên các sắc thuốc đúng vì
không sắc đúng sẽ làm mất vị của thuốc. Bản thân cô Chang- trưởng chi nhánh
Tung Fong Hung cũng từng tham gia khóa học đặc biệt tịa HongKong để có thêm kiến
kiến thức trong việc đào tạo sắc thuốc.
Tất
cả các điều nêu trên đã dẫn đến thành công của Tung Fong Hung. Cửa hàng đã có
sáng kiến đáp ứng ngay tức thì nhu cầu của người muốn uông thuốc bắc. Và điều đặc
biệt là cửa hàng luôn đảm bảo chất lượng với những thiết bị đo lường kiểm tra.
Điều đó làm nên chữ tín của cửa hàng.
3. Eu
Yan Sang là đối thủ cạnh tranh của Tung Fong Hung doanh nghiệp này sửa soạn tung ra dịch vụ sắc thuốc qua điện thoại, có
mạng lưới rộng lớn không chỉ phủ đều các chi nhánh của dn này tại Singapore mà
còn sang cả 200 khu chợ và siêu thị bất cứ nơi nào mà Eu Yan Sang có mướn chỗ.
Doanh
nghiệp này sẽ phục vụ những toa thuốc 15usd trở lên, doanh nghiệp này sẽ phục vụ
sắc thuốc qua fax như vậy thuật cạnh tranh của Eu Yan Sang giảm giá phục vụ nhiều
tầng lớp dân cư với nhiều mức thu nhập khác nhau, mạng lưới không chỉ thu hẹp
trong nội bộ mà còn lấn sang các vùng khác.
Thủ
thuật cạnh tranh này cũng có căn cứ để đảm bào cho Eu Yan Sang thành công khi
nó phục vụ đa tầng lớp dân cư trung bình có, khá có, mạng lưới rộng đảm bảo
cung cấp hàng mọi lúc, mọi nơi.
Tuy
nhiên Eu Yan Sang không có đội ngũ các lương y được đào tạo chu đáo có tinh thần
trách nhiệm thường xuyên đi kiểm tra việc sắc thuốc ở các của hàng. Ngoài ra họ
không có trang thiết bị sắc thuốc đặc biệt có dụng cụ đo lường các vị thuốc cho đúng theo toa. Vì vậy về chất lượng có lẻ
không được tin cậy nhu thuốc của Tung Fong Hung.
Nếu
Eu Yan Sang không có sự đầu tư mua sắm thiết bị và kinh phí đào tạo đội ngũ
lương y thì về lâu dài không thể cạnh tranh được với Tung Fong Hung.
0 nhận xét