Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Công ty kim châu

Công ty kim châu

1.     Các giải thuyết và ra các quyết định cần thiết của 3 công ty
Công ty
Các giả thuyết
Các quyết định cần thiết
Ông lý (CT kim châu)
-         Nếu chọn cam toàn làm nhà cung cấp
-         Nếu chọn Nam Giao là nhà cung cấp.
-          
-         Thời gian giao hàng
-         chất lượng sản phẩm
-         giá cả, cách thức thanh toán.
-         Phương án phụ trợ và thay thế.
Ông Nghị (CT Cam Toàn)
-         Nhận được đơn hàng của Kim Châu
-         Mức giá
-         Thời hạn giao hàng.
-         Phương thức thanh toán.
-          
Công ty Nam Toàn
-         Nhận được đơn hàng của Kim Châu
-         Đảm bảo thời gian giao hàng.
-         Khẳng định chất lượng hàng hóa.


2.     Những vấn đề giám đốc kim châu cần chú ý đến trong quá trình đưa ra quyết định:
-         Thời hạn giao hàng: xưởng của Kim Châu chỉ tồn kho gỗ làm ghế đủ dùng cho từ 1 đến 2 tuần. nếu như nhà cung cấp không giao hàng đúng thời hạn, sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, làm chậm tiến độ giao hàng của công ty’
-         Chất lượng nguồn hàng chất lượng đầu vào quyết định chất lượng sản phẩm đầu ra. Vì vậy, phải kiểm tra chất lượng nguồn gỗ đầu vào là điều quan trọng
-         Giá của sản phẩm nhập vào: giá của nguyên liệu ảnh hưởng đến tính giá của sản phẩm. chi phí đầu vào thấp sẽ làm cho lợi nhuận của Kim Châu tang lên.
-         Phương thức thanh toán: phương thức được xác định củ thể giúp cho Kim Châu chủ động về nguồn tài chính
-         Khả năng tài chính của nhà cung cấp: thông tn này đảm bảo cho nhà cung cấp có đủ điều kiện để giao hàng hay không.
-         Những khoản bồi thường khi vi phạm hợp đồng.
3.     ảnh hưởng của các yếu tố môi trường kinh doanh đặc thù đến hoạt động của doanh nghiệp
Môi trường kinh doanh ngoài có ảnh hưởng mạnh mẽ đến tổ chức gồm 5 yếu tố:
-         các yếu tố kinh tế(lãi suất ngân hàng, lạm phát,…)
-         các yếu tố chính trị, pháp luật.
-         các yếu tố xã hội(công luận, dân cư, đao đức, quan niệm, mức sống,..)
-         các yếu tố tự nhiên( ô nhiễm môi trường, khan hiếm tài nguyên,…)
-         các yếu tố kỹ thuật( công nghệ mới, thông tin liên lạc,…)
suy ra, môi trường đặc thù bao gồm các yếu tố trong ngành và là các yếu tố ngoại cảnh đối với doanh nghiệp, quyết định tính chất và mức độ canh tranh trong ngành sản xuất kinh doanh đó, có năm yếu tố:
-         đối thủ cạnh tranh
-         người cung cấp.
-         khách hàng
-         đối thủ mói tiềm ẩn,
-         sản phẩm thay thế.

Để giả bớt sự bất trách của môi trường, nhà quản trị cần có biện pháp thích hợp có thể áp dụng một số biện pháp như: dùng đệm ở đầu vào hoặc đầu ra( giữ trự, sao bằng, tiên đoán, cấp hạn chế, qua trung gian, quảng cáo,…)
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Learn for Future
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top