Câu 1: Những yếu tố mang lại thành công cho Panasonic
Đã xác định được đúng thời điểm tung ra sản phẩm nhằm thu hút được cao nhất sự chú ý của khách hàng đối với sản phẩm.
Cách thức tung ra sản phẩm cũng như các chiêu thức để quảng bá hình ảnh của sản phẩm một cách rộng rãi nhất đến mọi tầng lớp khách hàng
Đã có sự đầu tư, nghiên cứu nhu cầu của khách hàng nhằm mang lại sự thỏa mãn cho khách hàng.
Công ty đầ tận dụng được tốt vị thế sẵn có của Panasonic trên thị trường để tạo lòng tín cung như tác động đến quyết định mua của khách hàng.
Đa dạng các mẫu mã, chức năng phù hợp với mọi tầng lớp khách hàng. Đánh trúng tâm lý người tiêu dùng thích nhiều mẫu mã kiểu dáng, như vậy khách hàng sẽ có nhiêu sự lựa chọn hơn không cảm thấy bị thiếu hụt, hụt hẫng.
Câu 2 : Bài học từ tình huống này
Thời điểm tung ra thị trường là rất quan trọng.
Cần có chiến lược tung sản phẩm ra thị trường hợp lí, thu hút được người tiêu dùng.
Đa dạng hóa sản phẩm là yếu tố quan trọng
Luôn luôn thỏa mãn tối đa nhu cầu cho khách hàng.
Câu 3 : Nếu đặt tên cho tình huống này sẽ là : sự khác biệt của Panasonic.
Vì trong tính huống này ta thấy tại sao Panasonic lại thành công hơn so với các đối thủ khác. Bởi vì chiến lược tung sản phẩm ra thị trường của họ, sự khác biệt lớn nhất của hãng là đi trước một bước so với thị trường. Khi các hãng tung sản phẩm ra thị trường từ tháng 9 nhưng Panasonic thi lại tung sản phẩm ra từ tháng 4, sớm hơn hẳn 5 tháng liền.
0 nhận xét