Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

3.2.3. Huấn luyện về ll bh

3.2.3.  Huấn luyện về ll bh

a. các ND huấn luyện llbh
*Huấn luyện về kiến thức:
+Kiến thức về dn: bao gồm lịch sử dn, các thủ tục hành chính, thu nhập, các ctr' hànhđ, các tiêu chuẩn fáp lý, c/s khen thưởng, các chỉ tiêu báo cáo thường xuyên
+Kiến thức về sp: Đặc trưng kỹ thuật, tiêu chuẩn hiện hành, các y/c của kh đb, các yếu điểm và cả n~tình huống, n~sai sót có thể xảy ra trg bh.
+Kiến thức về qtr'bh: các nviên bh cần đc huấn luyện về n~“CV cơ bản của qtr'bh như: xđ mt bh, lên kế hoạch th/h, xđ các kỹ thuật bh.
+Kiến thức về kh: để thành công các nviên fải hiểu tường tận kh và đ2 khu vực của họ
+Kiến thức về tt: bao gồm ttin về đtct và các hđ cạnh tranh của họ, các pt về công nghệ các xu hướng, các đk kt.
-Huấn luyện kỹ năng bh và qtrị bh:
+Các kỹ thuật bh:
+Qtrị tg và khu vực:
+Giao tiếp và lên kế hoạch: các nviên bh cần đc pt các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và lên kế hoạch
*Tóm lại: ND huấn luyện các kỹ năng bh bao gồm các kỹ thuật bh, qtrị tg và khu vực, giao tiếp và lên kế hoạch là các kỹ năng cần đc học nhờ n~ham thích và thông minh thực sự. Điều này có nghĩa là dn cần thúc đẩy và tạo động lực cho các nviên bh tham gia các khóa học và sd chúng ngay sau khi đc huấn luyện.
b.Các p2 huấn luyện llbh:
•Huấn luyện qua cv: còn gọi là huấn luyện tại hiện trường hay huấn luyện có người hưởng dẫn và huấn luyện giới hạn, kèm cặp. Theo hình thức này, thường là mội NQT bh kèm cặp trực tiếp 1 hay 1 sổ nviên bh. Sau khóa huấn luyện cần có sự đ/giá và ss chính xác giữa mt huấn luyện và kquả thực hành cv bh hàng ngày của nviên. Để tạo hiệu quả huấn luyện cao, trg qtr th/h cẩn cá thể hóa cho fù hợp với ta về trình độ chuyên mồn của mỗi nviên. NQT thể sd quy trình với 5 bước:
B1 .chuẩn bị trước cụộc gặp mặt
B2.Chuẩn bị trước cuộc gặp mặt của nviên bh
B3.Huấn luyện tại hiện trường
B4.đ/giá bằng điện thoại
B5. kết thúc
a.                    Huấn luyện tai lớp hoc: là một hình thức hay đc sd. Đ2 của nó là dựa vào nhóm hơn là cá nhân, tiến hành tại địa điểm trung tâm, đc dự kiến tg, lên kế hoạch trước và sd các fụ trợ nghe nhìn, các ctr'học theo HT và đ/giá theo đề án.
-Huấn luyện tại lớp đòi hỏi cần có tài liệu, ý kiến, kỹ năng đc trình bày ở lớp học. bài giảng tranh luận về các tình huống và đóng kịch là các p2 đc áp dụng huấn luyện tại lớp và thường đc áp dụng kết hợp với nhau.
+bài giảng: là p2 có hiệu lực Í cho việc trình bày kiến thức các ytố căn bản, sd giao tiếp sơ đẳng 1 chiều. P2 này gồm ttin về lịch sử công ty, cơ cấu tt, c/s công ty...
+Thảo luận tình huống: Sd các tình huống và giao tiếp 2 chiều thông qua thảo luận nhằm thúc đẩy sự tham gia của học viên. Các học viên chuẩn bị tình huống và người huấn luyện chỉ đạo cuộc thảo luận, làm mọi người tham gia tất yếu vào all điểm qtrg đc bàn tới. các tình huống đc sd minh họa các chủ đề qtrg như : tình huống bh, các vđề tg, khu vực, các y/c sp...
+Đóng kịch: đc th/h bằng cách tạo ra một diễn đàn và qtr'để nviên bh đưa bài bọc vào thực hành
c.Huấn luyện nhân viên bằng vi tính qua mạng Máy tính ngày càng đc sd n'vào công tác huấn luyện llbh. Trg huấn luyện nviên bh sẽ cung cấp ttin cho HT về tinh huống bh cụ thể. Máy tính có thể tự hòi một số câu hỏi và kế hoạch và về nviên bh

d. Tự n/c: tập trung vào các tài liệu học tập đc ctr hóa như các băng fim video cũng như phần mềm máy tính . chúng có thể đc sd để cung cấp các ctr’ huấn luyện do nguoiwg th/h , các học viên tự minhg n/c tài liệu.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Learn for Future
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top