Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

Công ty Leno(14)

Hãy trả lời câu hỏi cho tình huống sau:

Công ty Leno là một công ty cỏ tiếng trên thị trường, chuyên bán các sán phẩm vật liệu xây đựng. Công ty đang có kế hoạch đẩu tư mờ rộng thị trường sang các tĩnh vực khác. Nhưng theo báo cảo của phòng nhân sự thì tình hình nhân sự mua hảng có vấn đề. Hiện tại, công ty có nhiều nhản viẻn mua hàng được tuyển dụng trong một năm gần đầy chua có đủ kiến thức ve hàng hóa cũng như kinh nghiệm mua hàng. Chinh vì vậy, mà nhừng lần mua hàng trước của công ty chưa đạt hiệu quả cao. Trong thời gian tới, công ty tỉếp tục thực hiện đâu tư mở rộng quy mỏ, vấn đè nhản sự được đật ra hết sức cấp bách.

Câu hỏi:

Câu 1 :Công ty Leno đang gặp khổ khăn về vấn đề gì ? Đặt mình vào vị trí giám đốc công ty. Anh(chị) hãy đưa ra giải pháp khác phục cho công ty về vấn đề này.
Câu 2:Những yêu cầu đặt ra trong việc tuyển dụng nhân viên mua hàng là?
Câu 3:Phân tích các yếu tố đảm bảo mua hàng hiệu quả.
Trả lời:
Câu 1:
Vấn đề công ty Leno đang gặp phải đó chính là việc các nhân viên mới được tuyển trong vòng một năm gằn đây không đáp ứng được yêu cầu công việc, không có kiến thức cũng như kỹ năng phục vụ mua hàng. Do đó làm ảnh hưởng đến công tác mua hàng chưa đạt hiệu quả, từ đó ảnh hưởng đến hoạt động king doanh cũng như chiến lược mở rộng thị trường của công ty.
Đặt mình vào vị trí giám đốc công ty, em xin đưa ra các giải pháp khắc phục cho công ty về vấn đề này như sau:
Việc các nhân viên mua hàng mới được tuyển trong vòng một năm gần đây không có đủ kiến thức mua hàng và kinh nghiệm mua hàng. Nguyên nhân có thể xuất phát từ việc công ty không có quy trình tuyển dụng tốt và hợp lý, có thể nguồn tuyển dụng không chất lượng, phương pháp tuyển dụng không và tiêu chuẩn tuyển dụng không hợp lý, hoặc cũng có thể do người phỏng vấn tuyển dụng không có đủ chuyên môn kinh nghiệm để đảm bảo tuyển được những ứng viên tốt nhất. Do vậy việc giải quyết cần phải triệt để dựa trên các nguyên nhân trên
Trước mắt và cấp bách, công ty cần đào tạo lại ngay cho các nhân viên mua hàng kiến thức về hàng hóa và đào tạo kình nghiệm, kỹ năng mua hàng. Có thể đào tạo theo phương pháp kèm cặp tại chỗ bởi các nhân viên giỏi và có kinh nghiệm trong việc mua hàng, ngoài ra kết hợp với việc phát tài liệu cho nhân viên tự nghiên cứu. Sau khóa đào tạo, yêu cầu các nhân viên phải có đủ kiến thức về hàng hóa và các kỹ năng cơ bản giúp cho việc mua hàng hóa đạt hiệu quả. cần đánh giá đúng các nhân viên, để sàng lọc ra các nhân viên yêu kém đào tạo lại hoặc sa thải.
Trong thời gian tới, công ty tiếp tục mở rộng quy mô, do đó nhu cầu về nhân lực là rất cần thiết, cần phải điều chỉnh lại toàn bộ quy trình tuyển dụng cho hợp lý, từ nguồn tuyển dụng( từ các trường đại học, cao đẳng, từ mối quan hệ của nhân viên trong công ty, từ internet, từ đối thủ cạnh tranh...), cho tới các tiêu chuẩn tuyển dụng, và ngay cả người phỏng vấn tuyển dụng cũng cần phải tuyển chọn kỹ lường sao cho có kinh nghiệp và trình độ ( có thể thuê chuyên gia bên ngoài công ty ) ...
Cần phải soạn thảo lại giáo trình, nội dung, phương pháp đào tạo nhân viên trong công ty, đặc biệt là đối với các nhân viên mới, để họ hội nhập nhanh với công việc, từ đó giúp công việc hiệu quả giúp cho hoạt động kinh doanh của công ty thuận lợi
Cần có phương pháp đánh giá nhân viên đúng đắn, từ đó có chế độ khen thưởng và đãi ngộ hợp lý đối với những nhân viên giỏi, khuyến khích họ làm việc và cống hiến cho công ty, tạo cho họ nắm rõ ràng cơ hội thăng tiến và lộ trình công danh khi làm việc cho công ty. Ngoài ra tạo ra môi trường văn hóa công ty, môi trường làm việc tốt, quan tâm tới nhân viên ... để từ đó tạo động lực cho nhân viên làm việc .
Câu 2 : Những yêu cầu đặt ra trong việc tuyển dụng nhân viên mua hàng là gì ?
Nguồn tuyển dụng đúng
Quy trình tuyển dụng chuyên nghiệp
Tiêu chuẩn tuyển dụng hợp lý
Người phòng vấn có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn
Câu 3 : Phân tích các yếu tố đảm bảo mua hàng hiệu quả
Nên mua hàng của nhiều nhà cung cấp 
* Mục đích:
Phấn tần sự rủi ro “không bỏ tiền vào một ống"
Tạo nền sự cạnh tranh giữa các nhà cung cấp
Cân lưu ý là trong số các nhà cung cấp của DN nên chọn ra một nhà cung cấp chính để xây dựng mối quan hệ làm ăn bền vững dựa trên cơ sở tin tường và giúp đỡ lẫn nhau
b)Luôn giữ thế chủ động trước các nhà cung cấp
Mục đích: cẩn phải tìm cách phủ nhận hay đình hoãn nhu cầu mua hàng một cách có ý thức cho đến khi tìm được những điều kiện mua hàng tốt nhất.
Để có thể giữ được quyền chủ động khi mua hàng, cần phân chia lập trường ra thành ba phần: “chính yếu”, “quan trọng” và “phải chăng” và về lâu dài cho nên để cho người bán đạt được những thẳng lợi ở những phần sau.
c) Đảm bảo sự họp lý trong tương quan quyền lơi giữa các bên (giữa người mua và người bán)
Đảm bào sự “hợp lý” về lợi ích không chi là điều kiện cơ bản để doanh nghiệp và nhà cung cấp gặp được nhau và cùng nhau thực hiện hợp đồng, tạo chữ “tin” trong quan hệ làm ăn lâu dài, mà còn giúp cho doanh nghiệp giữ được sự tình tảo, sáng suốt trong đàm phán, tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra.

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Learn for Future
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top